5 không giúp bạn sử dụng balo túi xách bảo vệ sức khỏe

Viết bởi Admin, Ngày 23/02/2017
5 không giúp bạn sử dụng balo túi xách bảo vệ sức khỏe

5 không giúp bạn sử dụng balo túi xách bảo vệ sức khỏe

 

Mua một chiếc túi xách tốt bền đẹp, giá cả phải chăng là một chuyện, song việc sử dụng nó đúng cách lại là một chuyện khác. Việc mang vác túi xách hay balo sai cách có thể dấn đến một số bệnh nguy hiểm như cong vẹo cột sống, đau đầu, hay để lại các di chứng khi về già. Dưới đây là một số chú ý trong việc sử dụng, cách đeo túi xách nam, balo nam nữ đúng cách nhằm tránh những tổn hại sức khỏe không đáng có vì thiếu hiểu biết.

 

Thứ 1: Không mang túi xách hay balo nặng ở một bên:

Một hiệp hộ có tên là American Chiropractic đã đưa ra khuyến cáo về trọng lượng một chiếc túi xách hay một chiếc balo không nên quá 10% trọng lượng cơ thể bạn.

 

deo-balo-dung-cach

 

Nếu bạn mang balo túi xách có trọng lượng lớn hơn thì khả năng co là sẽ dẫn đến đau vai và đau lưng. Ngoài ra việc mang nặng một bên sau thời gian lâu dài bạn sẽ bị đau đầu, tiến sĩ Karen Erickson cho biết: “Một chiếc túi xách thiếu khoa học, tạo quá nhiều áp lực lên cơ trapezius ở vai và theo đường dẫn đi lên phía sau hộp sọ là nguyên nhân dẫn đến những cơn đau nửa đầu cùng tổn thương cho cơ. Nếu đi bộ, bạn nên thường xuyên đổi vị trí túi xách hai bên để giữ cân bằng và thoải mái.”
 

Thứ 2: Không mua chiếc túi hay balo có quai quá mỏng:

Trong kỹ thuật khi lực đè nén trên một diện tích người ta gọi là áp lực, ở đây trọng lượng chiếc balo túi xách của bạn chính là lực, còn diện tích là diện tích dây quai đeo tác dụng lên vai của bạn. Lực không đổi nếu dây quai mỏng và bé thì sinh ra áp lực lớn tại chỗ tiếp xúc đó, vai bạn chịu áp lực khiến cho chỗ da đó bị lằn lên, hết sức đau đớn. Vì vậy bạn hãy chọn chiếc balo túi xách có quai đeo lớn thì áp lực chỗ vai sẽ giảm, bạn sẽ không đau và cảm thấy thoải mái hơn nhiều.

Còn nếu bạn đã chót mua rồi thì:
“Nếu bạn ra ngoài với một chiếc túi xách quai mỏng, để tránh tổn thương vai, biện pháp tạm thời là bạn có thể kéo chiếc túi về phía trước người.” – lời khuyên từ tiến sĩ Erickson.

 

 

deo-balo-nam-dung-cach
 

Thứ 3: Không đeo một chiếc balo túi xách quá thấp:
 

Điều này có tác dụng phân bố lực đều cho vai của bạn, khuyến cáo tốt nhất là bạn nên đeo balo đều sang cả hai vai, dung cả hai quai thay vì một quai. Vị trí để balo lý tưởng nhất là dưới phần lưng ngay phần khung xương sườn, đây là nơi có thể chịu lực tốt, không đê thấp quá xuống vùng eo hông.

Description: Hình ảnh 5 thói quen dùng túi xách có hại cho sức khoẻ số 1

deo-balo-dung-cach2

 

Thứ 4: Không giữ vệ sinh cho balo túi xách:

Điều này thì giường như hiển nhiên rồi phải không các bạn, việc để túi xách, balo xuống nền nhà, bến xe, phòng thể thao hay quán bả hay thậm chí nhà vệ sinh…rồi trở về phòng ngủ của bạn khiến chúng dính vô số bụi bẩn và vi khuẩn có hại cho sức khỏe của bạn. Vì thế hãy nhớ luôn giữ gìn chiếc túi xách balo của mình.
 

Thứ 5: Không dùng như một chiếc túi "đa năng"
 

Bạn hãy phân chia chiếc túi xách balo ra làm nhiều loại, dùng một chiếc cho một chức năng riêng. Một chiếc balo nam thể thao chỉ nên mang nó đến phòng tập thôi, một chiếc túi xách dạo phố bạn không nên dùng vào việc đi làm. Bạn cũng không cần quá nhiều balo túi xách, chỉ cần phân chia và mua vừa đủ. Quan trọng nhất là bạn không nên dung một chiếc balo túi xách cho tất cả các nhu cầu sử dụng của mình vào mọi công việc.

 

deo-balo-dung-cach3

Cuối cùng với những kiến thức cơ bản trên đây, mình tin là bạn sẽ sử dụng chiếc balo túi xách của mình hiệu quả đúng cách và bảo vệ sức khỏe của mình nhé.
 

Description: Hình ảnh 5 thói quen dùng túi xách có hại cho sức khoẻ số 2

 

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: