Bảo quản các món đồ da thế nào là đúng

Viết bởi Admin, Ngày 23/02/2017
Bảo quản các món đồ da thế nào là đúng

Bảo quản các món đồ da thế nào là đúng

 

Sau tết vào dịp tháng 3 dương lịch hằng năm là mùa của mưa phùn, mùa của Nồm , thời gian này không khí vô cùng ẩm ướt, độ ẩm có khi lên tới 95%, nền nhà đổ mồ hôi, các đồ đạc trong nhà đều trong trạng thái độ ẩm cực cao, đây là điều kiện rất có hại cho đồ da. Đặc biệt là các món đồ giày da nam, túi da nam, cặp da nam…các đồ này thường để dưới sàn nhà, rất dễ hư hỏng. Vì vậy cần biết cách bảo quản cho đồ da sao cho đúng cách để đồ bền được lâu.

Với đồ da bạn cần chú ý những điều sau đây:

 

tui-da-nam-dep

-Để bảo quản đồ da được bền nhất, việc trước tiên bạn cần nhớ là cần để các đồ da nam của mình cách cao trên mặt sàn, tuyệt đối không để sát mặt sàn bất kể sàn lát gạch hay láng xi măng. Độ ẩm là kẻ thù số một của đồ da

-Cách làm mới những món đồ da bọ phai màu là dùng hôn hợp pha giữa dấm và dầu thông cứ 1 phần dấm pha với 3 phần dầu rồi dùng khăn mềm đánh thật mạnh lên mặt da. Khi đánh thì chú ý xoay tròn miếng giẻ thật đều tay.

Với trường hợp bạn không kiếm đau ra dầu thông thì có thể thay thế dầu thông bằng hành tây, cắt nửa củ hàng tây ( cắt theo chiều ngang ) rồi dùng luông bề mặt hành đó cọ lên mặt da và cũng cọ theo chiều theo lối xoay tròn.

**Cách đánh bóng vật dụng bằng da tổng quát:

-Với loại da bóng da trơn hay loại da có đánh vetni, nguyên tắc vẫn phải dùng một miếng nỉ mềm có tẩm sữa tươi chà mạnh lên bề mặt da, nhớ là chà mạnh tay và chà đều, không được chỗ đậm chỗ nhạt. Và cách chà, nên chà theo lối xoay tròn.

 

Vi-da-nam-dep

**Cách giữ giày da không khô cứng

Giày da nam sẽ bị cứng và khô sau khi bị ướt mưa hoặc bị ẩm trong thời gian ngắn, các làm mêm da giày nhanh nhất là dùng nửa củ khoai tây vừa cắt xong xát mạnh vào thân giày, đều khắp lớp da của giày. Sau đó bạn đánh lại xi bằng màu của giày, da sẽ hết khô cứng.

**Đối với các loại cặp, xắc bằng da:

-Với các sản phẩm cặp da nam, túi da nam, đặc thù là có bề mặt da khá lớn nên biện pháp chúng ta sử dụng ở đây là dùng lòng trăng trứng gà, đánh tơi ra thấm vào một miếng vải mêm rồi đánh mạnh lên ví da nam, cặp da. Sau đó dùng khăn sạch lau kỹ, bạn sẽ thấy các món đồ của bạn như mới mua.

**Còn đây là đặc trị vết mốc:

-Chúng ta sẽ dùng dầu thông cho các vết mốc, lấy giẻ thấm dầu thông đánh sạch vết mốc. Tuy nhiên với các vết mốc ăn sâu vào trong da thì phải dùng giấy nhám đánh cho đến khi hết vết mốc, đánh xong thì dùng màu bôi đều cho đồng màu với xung quanh, sau đó dùng sáp giày đánh lại cho bóng.

 

cap-da-nam-dep-cuc

**Làm sạch vết dầu mỡ thế nào?

-Với vết dầu mỡ bạn cần ung dung dịch Benzine chùi lên vết dầu mỡ, tuy nhiên sau khi chùi bằng vết mỡ thì màu da chỗ đó sẽ bi nhạt hơn so với xung quanh. Đánh xong bnja cần dùng sáp đánh cung màu của da.

Trên đây là những chú ý cơ bản khi bảo quản đồ dung bằng da đơn giản nhât, chúc bạn luôn giữ món đồ da nam của mình bền đẹp.

 

Xu hướng thời trang 2015 - Kiến thức da

Captuida.vn

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: