Phân biệt các loại da cơ bản: da trâu, da bò, da cừu, da dê, da lợn

Viết bởi Admin, Ngày 23/02/2017
Phân biệt các loại da cơ bản: da trâu, da bò, da cừu, da dê, da lợn

 

    Phân biệt các loại da cơ bản: da trâu, da bò, da cừu, da dê, da lợn

         Có nhiều loại động vật mà chúng ta có thể tận dụng da của chúng để làm các sản phẩm da như: da lợn, da trâu, da bò, da dê, da cừu, da đà điểu, da cá sấu… Khi chọn mua đồ da bạn cũng nên xem đó là loại da gì vì giá cả chất lượng của sản phầm đó phụ thuộc điều này. Ví dụ da bò da trâu là loại da phổ biến là nhiều sản phẩm: thắt lưng nam nữ, ví da nam nữ, cặp da nam nữ, giày da nam nữ…. còn các loại da đắt tiền đặc biệt như da cá sấu, đà điều dùng làm các sản phẩm cao cấp. Ngoài ra còn có các loại da rẻ hơn như da lợn, da cừu dùng làm các sản phẩm bình dân khác!

Cặp túi da Shop sẽ hướng dẫn các bạn phân biệt cách loại da cơ bản.

 

1 - Da bò/ da trâu:  Trâu bò là hai loại gia súc lớn có kích cỡ da và ngoại hình tương đối giống nhau sau khi thuộc khó phân biệt đâu là da bò đâu là da trâu. Da trâu thô cứng hơn da bò, da bò mềm mịn và chế tác được nhiều sản phẩm hơn da trâu, da bò cũng đắt hơn da trâu.

Để phân biệt 2 loại da này chúng ta có thể căn cứ vào kích thước lỗ chân lông trên da.

Da trâu có lỗ chân lông to, vị trí các lỗ chân lông phân bố không đều còn da bò là da có lỗ chân lông nhỏ hơn, phân bố đều không sít lại với nhau như da trâu.

da trâu

 

Tuy nhiên không hẳn cứ da mịn là da bò, vì công nghệ giả da hiện nay rất khó phân biệt. Da bò thật sẽ mịn khi đó là da bò sáp nhưng nhìn kỹ vẫn có lỗ chân lông, da bò có lỗ chân lông to hơn nhìn rất rõ là da bò hạt, gần to như da trâu, song vẫn bé hơn lỗ chân lông da trâu một ít. 

Da trâu luôn có độ sần và  cứng hơn da bò một chút.

Da bò thường được dùng để làm thắt lưng nam, ví da hàng hiệu, cặp da nam, túi da nam, giày da nam... các sản phẩm cũng là da bò da trâu nhưng lại có giá khác nhau là do quá trình thuộc và vị trí của da trên con da, các sản phẩm đắt thường ở lưng sườn, giá rẻ ở các chỗ da mỏng .

 

2 - Da lợn: Lợn là loài vật được chăn nuôi nhiều để lấy thịt, da cũng có giá thành rẻ, da lợn  dễ phân biệt bởi lỗ chân lông hiện ra trên bề mặt tròn thô, có ba chân lông chụm lại với nhau, nhìn kỹ thấy khá nhiều hình tam giác, hơi cứng, phẳng rắn…thường thì da lợn dùng làm vali, giày dép… 

 

da lợn

 

3 - Da dê : Da dê hiếm hơn da lợn, trên mặt da dê có vân vòng cung và thường có 2-4 lỗ chân lông to trên đó, xung quang có những lỗ nhỏ, măt da mịn, chặt da, da dẻo. 

 

da dê

 

4 - Da cừu: Da cừu có nhiều lỗ chân lông nhỏ li ti hình bầu dục, mỏng và mềm, nhiều lỗ kết hợp thành một dải dài phân bố đều khắp mặt da. Da cừu kém bền hơn da trâu bò, da cừu non sẽ không tốt bằng da cừu trưởng thành, da cừu được làm ví và các sản phẩm da có kích thước nhỏ rất đẹp.

da cừu

 

5 - Giả da: Nhìn kỹ giả da không có lỗ chân lông, đó là các đồ gia công.

Một loại da khác là da  làm lại: da được chồng lên từng lớp, để ý ở phần cắt góc hay mép da các da xếp chồng các lớp với nhau có thể nhìn rõ các lớp, có thể các màu mỗi lớp khác nhau. Tuy nhiên có thể da này vẫn là da thật chồng lên nhau chứ không hẳn là giả da.

da chồng các lớp lên nhau

 

Xu hướng thời trang 2014 - Kiến thức da

Captuida.vn

popup

Số lượng:

Tổng tiền: